Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Cách lựa chọn máy phát điện phù hợp

Khi quyết định mua máy phát điện, chủ đầu tư cần phải trang bị kỹ các kiến thức để có cách lựa chọn máy phát điện phù hợp. Bài viết dưới đây xin đưa ra một vài cách để lựa chọn máy phát điện hợp lý nhất cho công trình.

Cách lựa chọn máy phát điện phù hợp

Lựa chọn máy phát điện theo công suất tiêu thụ

Cách lựa chọn máy phát điện phù hợp

Trước khi đi mua máy phát điện, chủ đầu tư cần phải tính toán kỹ lưỡng công suất tiêu thụ điện của các thiết bị điện trong nhà. Sau khi tính được tổng công suất tiêu thụ điện, mới có thể chọn lựa được công suất máy phát điện chính xác nhất. Chủ đầu tư nên chọn công suất máy phát dư hơn công suất tiêu thụ khoảng 10-15 %, tránh tình trạng quá tải điện gây chập cháy. Bên cạnh đó không nên chọn máy có công suất lớn quá so với công suất tiêu thụ tránh dư thừa điện gây lãng phí.
Ví dụ công suất tiêu thụ điện của điều hòa tối đa là 1200W hay 1,2KW trong 1 giờ đồng hồ, còn công suất tiêu thụ điện của tủ lạnh là 1,32 kWh. Việc tính tổng công suất máy phát sẽ bằng 115% công suất của các thiết bị điện tức là (1,2+1,32)x115%  thì ra công suất máy phát.

Lựa chọn máy phát điện theo nhiên liệu sử dụng

Vấn đề lựa chọn máy phát điện theo nhiên liệu tùy thuộc vào khả năng kinh tế và mục đích sử dụng, nếu sử dụng cho gia đình và thỉnh thoảng mới sử dụng thì nên chọn máy xăng. Thứ nhất, máy phát điện chạy xăng dân dụng giành cho gia đình có kích thước nhỏ gọn, độ ồn thấp và giá rẻ hơn so với máy chạy dầu diesel. Nếu nhu cầu sử dụng cho các thiết bị điện dưới 10kVA thì máy phát điện chạy xăng là một sự lựa chon hoàn hảo.
Nếu nhu cầu sử dụng nhiều và cần phải sử dụng thường xuyên với công suất lớn thì việc lựa chon một máy phát điện chạy dầu là hoàn toàn hợp lý. Đa số nhu cầu sử dung của khách hàng đều trên 20kVA nên sử dụng máy chạy dầu là ổ định nhất. Tuy nhiên máy phát chạy dầu sẽ có giá thành đắt hơn so với máy chạy xăng trên thị trường rất nhiều. Chính vì vậy việc sử chon lựa máy phu thuộc vào kinh tế và quy mô sử dụng. 
Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều máy phát điện không rõ nguồn gốc, xuất sứ, thông tin về thông số kỹ thuật không chính xác, máy phát điện cũ làm lại, rất dễ hư hỏng và cháy nổ. Do đó, người tiêu dùng nên chọn các sản phẩm có thương hiệu uy tín, đảm bảo thông số máy chính xác, độ bền và tính an toàn cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét