Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Hà Lan chặn tàu chở máy phát điện đến Triều Tiên

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đã trích nguồn Đài Tiếng nói Hoa Kỳ ngày 10/1 cho biết, Chính phủ Hà Lan đã ra lệnh chặn một chuyến tàu chở máy phát điện tới Triều Tiên.

Trong một báo cáo vào ngày 12/12/2017 về việc thực hiện các nghị quyết số 2371 và 2375 tại  Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Hà Lan đã thông báo về việc chặn tàu trên diễn ra ngay sau khi nước này nhận được thông tin từ một nước thành viên khác tại Liên minh châu Âu (EU) cho biết một công ty của Hà Lan có dính líu đến chuyến hàng này.

Hà Lan chặn tàu chở máy phát điện đến Triều Tiên

Báo cáo đã xác nhận thêm rằng, Cục hải quan Hà Lan ngay lập tức điều tra công ty nói trên và phát hiện số ra máy phát điện này đã được chuyển đi vài ngày trước khi họ nhận thông tin.

Giới chức quyền Hà Lan đã truy theo hải trình đi của chiếc tàu chở máy phát điện và tiếp xúc với giới chức hải quan tại cảng đầu tiên mà chiếc tàu này ghé vào, quyết định thu giữ các máy phát này.

Kết quả điều tra cho thấy công ty này của Hà Lan đã ký kết hợp đồng với một công dân tại Triều Tiên đang sống tại châu Âu nhưng người này lại nói dối nhà xuất khẩu rằng mình là người Trung Quốc. Đây là chuyến hàng thứ tư của người này đã nhập khẩu.

Tất cả 3 chuyến hàng khác đều đã được gửi tới một công ty kinh doanh tại Triều Tiên thông qua các công ty của Trung Quốc. Nhà xuất khẩu tại Hà Lan không được biết địa chỉ cuối cùng của chuyến hàng mà họ vận chuyển.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét