Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Những điều nên và không nên làm khi vận hành máy phát điện

Để máy phát điện luôn vận hành êm ái và có tuổi thọ độ bền cao, khi sử dụng chúng ta cần lưu ý những điều nên và không nên làm dưới đây.

Những điều NÊN làm khi vận hành máy phát điện:

Những điều nên và không nên làm khi vận hành máy phát điện

– Luôn giữ cho máy phát điện khô ráo, thoáng mát. Không vận hành sử dụng máy phát khi trời mưa hoặc ẩm ướt. Tay phải khô trước khi chạm vào máy.

 – Sau khi chạy từ 50 – 100 giờ đầu tiên cần phải kiểm tra mức nhớt, nước, độ căng dây đai quạt gió; sau 500 giờ chạy máy, cần kiểm tra và vệ sinh sạch hệ thống làm mát, thay mới dầu nhớt và lọc nhớt.

 – Trước khi thêm nhiên liệu cho máy đang chạy cần tắt máy một lúc để nguội nhiên liệu, vì xăng dầu đổ vào động cơ đang nóng có thể bốc cháy. Tuyệt đối, chỉ sử dụng loại nhiên liệu đã được khuyên dùng theo hướng dẫn sử dụng máy phát điện hoặc được ghi trên nhãn máy.

 – Nên khởi động máy phát điện từ 5 – 10 phút sau một hai tuần dù không sử dụng thường xuyên.

 – Người dùng nên lắp thêm cầu dao đảo nguồn điện hoặc tủ chuyển nguồn tự động để tránh bị “xông điện” khi có nguồn điện lưới trở lại đột ngột.

Những điều KHÔNG NÊN làm khi vận hành máy phát:


 – Không nên chạy máy phát điện trong nhà, vì khi sử dụng máy trong phòng kín, tầng hầm, gầm sàn sẽ rất dễ sinh ra khí độc CO làm cho người dùng bị ngạt thở. 
- Không nên đặt máy phát điện gần cửa sổ, cửa chính, ống thông khí – những nơi có thể đưa khí CO vào trong nhà.

 – Không được để máy phát điện vận hành hoạt động quá tải. Nếu các thiết bị nối vào máy tiêu thụ điện năng lớn hơn lượng điện năng máy phát điện có thể sản xuất, cầu chì của máy phát điện có thể bị nổ hoặc các thiết bị nối với máy sẽ hỏng.
- Không nên vận hành hết tất cả các thiết bị sử dụng điện cùng lúc mà có thể sử dụng xen kẽ từng thiết bị nếu máy phát điện không sản xuất đủ lượng điện năng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét