Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Tránh khí độc thải ra từ máy phát điện

 Dạo gần đây, theo báo chí đưa tin liên tục xảy ra các vụ ngộ độc khí thải của máy phát điện. Để tránh được khí độc cần phần làm gì? Cùng Hưng Phát tìm hiểu qua bài dưới đây.

Liên tục xảy ra các vụ ngộ độc khí do chạy máy nổ, máy phát điện thương tâm như vậy, nhưng dường như các công tác phòng ngừa chưa được mọi người quan tâm phòng tránh, thậm chí chủ quan với sức khỏe của chính mình và người thân. Sở dĩ xảy ra tình trạng trên, đa phần các nạn nhân đều do thiếu hiểu biết.
Trung tá Lê Việt Dũng cho biết: "Trong các vụ ngộ độc khí chúng tôi từng khám nghiệm, “thủ phạm” gây nên tử vong ở trong phòng kín có chạy máy phát điện ngoài khí CO, còn có khí CO2. Khí CO2 không mùi, không vị, nhưng nhanh chóng gây ngạt. Hít nhiều CO2 sẽ sốc do thiếu oxy, nạn nhân sẽ chết bị động bởi ngay khi vừa cảm thấy ngột ngạt, mệt mỏi thì đã rơi vào tình trạng hôn mê, nạn nhân không có thời gian để phản kháng".
Trung tá Lê Việt Dũng khuyến cáo, mọi người không nên tập trung nhiều người trong phòng kín, tầng hầm đậu xe vì dễ dẫn đến thiếu ôxy, ảnh hưởng đến não; không dùng than, củi, gas để sưởi. Không nên để xe hơi hoặc xe máy còn đang nổ máy trong nhà, trong garage. Máy phát điện phải được đặt ở nơi thoáng khí.
Tránh khí độc thải ra từ máy phát điện

Khi phát hiện các nạn nhân bị ngộ độc khí, cần nhanh chóng mở các cửa để không khí tràn vào, nhanh chóng đưa nạn nhân ra khỏi nơi có khí độc, nếu bệnh nhân thở yếu hoặc bất tỉnh cần phải hà hơi thổi ngạt rồi đưa ngay đến bệnh viện.
Đại diện một nhà phân phối báo giá máy phát điện cũng cho biết, khi sử dụng máy phát điện trước hết nên tính toán đến vị trí đặt máy, cần phải lựa chọn nơi đặt máy phù hợp, không nên đặt ở những nơi khép kín như trong nhà, tầng hầm, gần sàn … mà nên chọn nơi bằng phẳng thông thoáng, khô ráo có mái che và thiết bị nối đất, không nên sử dụng vượt quá công suất định mức của máy, không đụng vào máy phát điện khi còn tay ướt; để trẻ nhỏ, vật nuôi tránh xa nơi đặt máy phát điện.
Khi một thời gian dài không dùng máy phát điện, thỉnh thoảng bạn nên khởi động máy từ 5-10 phút để máy hoạt động ổn định và an toàn. Sử dụng đúng nhiên liệu theo hướng dẫn trên thân máy hoặc của nhà sản xuất và khi tiếp nhiên liệu phải tắt máy để tránh cháy nổ…
Nguồn: Internet
 Nếu khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì về máy phát điện cũng như việc chọn mua máy phát điện chất lượng như thế nào xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau để được tư vấn giải đáp:

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ HƯNG PHÁT

Số 15, ngách 87/2, ngõ 111, phố Thiên Hiền, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội 
                                                          HOTLINE: 0901.295.888

0 nhận xét:

Đăng nhận xét